เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
บล๊อกนี้ผมทำขึ้นเพื่อเผยแพร่งานเขียนของผู้คนที่ผมรู้จัก ทั้งนักเขียนอาชีพ เพื่อน หรือแม้แต่คนที่ผมไม่เคยเห็นหน้า โดยเราทุกคนมีความเห็นอันตรงกันว่า "เราจะเผยแพร่งานเขียนของเราโดยไม่หวังผลเป็นตัวเงินตอบแทน"

16 สิงหาคม 2552

คำแถลง

เป็นเวลานานหลายปีมาแล้วที่ผมพยายามทำความเข้าใจในความต้องการของตัวเอง
มันมีจริงหรือเปล่า...
มันควรจะมีหรือเปล่า...
ผมไม่รู้...ผมรู้เกี่ยวกับตัวเองน้อยมาและน้อยลงไปทุกที เท่าที่ผมรู้เกี่ยวกับตัวเองก็คือผมชอบอ่านและเขียน มันเป็นเหมือนลมหายใจ แขนขา หรืออะไรที่มากกว่านั้น นอกเหนือจากนั้น ผมก็ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับตัวเองเลย

ผมคงบ้า...อาจจะใช่
เวปบล๊อกนี้ผมได้ทำขึ้นเพื่อเผยแพร่งานเขียนของผู้คนที่ผมรู้จัก...พวกเรา...คือคนบ้า...5555...คนบ้าที่ทำงานที่ตัวเองชอบและรักอย่างสุดหัวใจโดยไม่เคยคิดหวังเศษเงินของสำนักพิมพ์เป็นสิ่งตอบแทน พวกเราเกลียดข้อผูกมัดที่เรียกว่า "สัญญา" พวกเราชิงชัง "ความกระหายหิวอันชั่วช้า" เหล่านั้น พวกเราจะ "เขียนในสิ่งที่เราอยากจะเขียน" จะ "บอกเล่าในสิ่งที่พวกเราบอกเล่า" จะ "ร้องขอในสิ่งที่พวกเราขาดหาย" และจะ "ให้ในสิ่งที่เรามีอย่างไม่คิดเก็บงำ"

ผมไม่รู้ว่าจะมีสักกี่คนได้เข้ามาอ่านเวปบล๊อกนี้ อาจจะแค่หลักสิบหรือไม่ถึงด้วยซ้ำ แต่โปรดจงรู้ไว้เถิด ทุกคำพูดที่ได้เอ่ยออกไปจากที่แห่งนี้ เป็นสิ่งอันบริสุทธิ์จากพวกเราทุกคน เป็นคำพูดที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหวัง เป็นตัวตนอันจริงแท้ของพวกเรา

ขอให้สนุกนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น